शनिवार, ९ मार्च, २०१३

फोटो लावण्याची गरज नाही



 
-         डॉ. सुधीर रा. देवरे


      माझ्याकडे अभ्यास, मार्गदर्शन, चर्चा आणि वेगवेगळ्या कारणांसाठी अनेक अभ्यासकांचे येणे असते. पैकी बरेच जण माझ्या घरात कोणतेच फोटो- मुर्त्या नाहीत म्हणून अस्वस्थ होतात. माझ्याविषयी ते काही अंदाज बांधू शकत नाहीत. उघडपणे  विचारूही शकत नाहीत. मात्र अलिकडे तसे विचारणारा एक जण निघालाच. म्हणाला, सर एक विचारू का? तुमच्या घरात कोणत्याही ऐतिहासिक पुरूषाचा वा देवाचाही फोटो नाही. असे का?
      मी तात्काळ म्हणालो, याचे कारण मला फोटो लावायचे असतील तर सगळेच लावावे लागतील. एकटा दुकटा फोटोच का लावायचा? अमूक पासून अमूक पर्यंत मला फोटो लावावे लागतील असे मी म्हणालो तर त्यात तुम्हाला अभिप्रेत असलेली एखादी ऐतिहासिक व्यक्ती माझ्या मनात आहे की नाही अशी शंका येऊ शकते. म्हणून मी सगळीच नावे घेण्याचा प्रयत्न करतो- काही नावे सुटण्याची शक्यता गृहीत धरून. ती नावे अशी:
      येशू ख्रिस्त, महम्मद पैगंबर (काबा), कृष्ण, राम, गौतम बुध्द, महावीर, गुरू नानक, गुरू गोविंदसिंग, चार्वाक, व्यास, वाल्मीक, कालिदास, सम्राट अशोक, छत्रपती शिवाजी, विवेकानंद, कबीर, ज्ञानेश्वर, नामदेव, एकनाथ, तुकाराम, गाडगे बाबा, चोखोबा, जनाबाई, कान्होपात्रा, छत्रपती शाहू, महात्मा ज्योतिबा फुले, सावित्रीबाई फुले, वि. रा. शिंदे, आगरकर, धोंडो केशव कर्वे, रघुनाथ कर्वे, राजाराम मोहन राय, लोकमान्य टिळक, महात्मा गांधी, सावरकर, सुभाषचंद्र बोस, पंडीत जवाहरलाल नेहरू, डॉ बाबासाहेब आंबेडकर, साने गुरूजी, विनोबा भावे, रविंद्रनाथ टागोर, वि. का. राजवाडे, जयप्रकाश नारायण, हमीद दलवाई, अँरिस्टॉटल, सिग्मंड फ्रॉइड, लिओ टॉलस्टॉय, शेक्सपिअर, कार्ल मार्क्स, सॅम्युअल हॅनिमन, हिप्पोक्रेट, गॅलिलिओ, एडीसन, न्यूटन, आइन्स्टाइन या व्यतिरिक्त सगळे शास्त्रज्ञ, संशोधक, तत्वज्ञ, लेखक आदींचे फोटो मला लावावे लागतील. अर्थात ते अशक्य आहे असेही नाही.
      छोट्या आकारातील खूप सारे फोटो एका फ्रेममध्ये घेऊन मी घरात लाऊ शकतो.
पण मला तशी गरज वाटत नाही. तसे करण्यात वेळ का घालवायचा? वर सांगितलेल्या लोकांचे विचार मी आमलात आणले पाहिजेत. त्यांचा अभ्यास केला पाहिजे. वरीलपैकी प्रत्येकाचे स्मारक मी माझ्या हृदयात बांधले पाहिजे. मी जागतिक महाकाव्य- इलियड रामायण महाभारत वाचली पाहिजेत. गीता, बायबल, कुराण, ग्रंथसाहिब, त्रिपिटीक, अवेस्ता असे सर्व धर्मग्रंथ समजून घेतले पाहिजेत. शाहू, महात्मा फुले, आंबेडकरांची वै‍चारिकता जीवनात उपयोजित केली पाहिजे. असे झाले तर घरात एखादा फोटो लावण्याची गरज कोणालाच वाटणार नाही.

-         डॉ. सुधीर रा. देवरे
      इंटरनेट ब्लॉगचा पत्ता: http://sudhirdeore29.blogspot.in/
         

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा